Monday, November 24, 2008

เพาะเห็ด (นางฟ้า-นางรม) รวยได้จร

เพาะเห็ด (นางฟ้า-นางรม) รวยได้จร: "สำหรับโรงเรือนเพาะเห็ดของคุณกอบทรัพย์ นอกจากใช้วิธีป้องกัน ให้น้ำ 3 เวลา แล้วยังเสริมด้วยการปล่อยน้ำให้นองที่พื้นเพิ่มเติมเข้ามาอีกเพื่อให้เกิดความชื้นอย่างพอเพียง แล้วคอยเฝ้าดูทั้งเชื้อร�"

“ตลาด”...หัวใจสำคัญของอาชีพ ทั้งคุณกอบทรัพย์และคุณระรื่น กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าถ้าไม่สามารถหาตลาดสำหรับส่งผลผลิตออกขายได้ ทุกอย่างที่มีจะล้มเหลวไปโดยสิ้นเชิง โดยเฉพาะอาชีพเพาะเห็ดขาย เนื่องจากเห็ดเป็นพืชพันธุ์ที่ต้องเก็บ และขายให้ได้ภายใน 24 ชั่วโมง เพราจะมีผลมากต่อสีสันและความสด ซึ่งจะมีผลต่อราคาขายด้วย แต่ด้วยความโชคดีทำให้ทั้งคุณกอบทรัพย์และคุณระรื่น รู้จักกับผู้รับซื้อที่สามรถตกลงซื้อขายกันด้วยความซื้อตรงมีความเชื่อถือ ต่อกัน จนทำให้เห็ดทั้งนางฟ้าและรางรมจากฟาร์มของทั้ง 2 สามีภรรยา สามารถขายได้ตลอดโดยไม่จำกัดทั้งปริมาณและเวลา

ด้วยวิธีการง่าย ๆ ที่อยู่บนพื้นฐานของความซื้อตรงและความเชื่อถือต่อกัน คือผู้รับซื้อเห็ด ที่มีความเชื่อถือในคุณภาพของเห็ดจากฟาร์มนี้ จึงรับซื้อในราคาส่งกิโลกรัมละ 25 บาท ไม่ว่าจะเป็นเห็ดชนิดใด ปริมาณเท่าใดก็รับซ้อหมด ในขณะที่ผู้ขายก็จะขายในราคานี้ตลอด โดยไม่คำนึงถึงฤดูกาล ที่เห็ดในท้องตลาดจะมีราคาสูง-ต่ำอย่างไร และไม่บังคับผูกขาดต่อกันด้วย

No comments: